จากครั้งที่แล้วที่คิดจะนำตั้งโปรเจคทำแคมเปญเพื่อรณรงค์ต่อต้านการบริโภคนิยมแต่ปรากฏว่าผิดกติกาที่ตั้งไว้ตั้งแต่แรกของชั้นเรียนนี้ เลยต้องกลับมาทบทวนกับ
ข้อมูลที่ได้วิเคราะห์มาตั้งแต่แรกว่าการที่ แบรนด์ใช้ CI เพื่อสร้างการจดจำให้ผู้บริโภค
ให้มีการบริโภคสินค้ามากขึ้น แต่ขณะที่ ADBUSTERS ที่เป็นฝ่ายที่รณรงค์ต่อต้าน
ก็ยังต้องใช้การสร้าง CI เพื่อให้เป็นที่จดจำของผู้คน
จึงมีความคิดว่า เมื่อ CI มีพลังมากในการที่จะสร้างการจดจำให้กับผู้คน ผมเองจะ
สามารถนำ IC มาใช้ประโยชน์ได้อย่างไร จึงได้ลองคิดความเป็นไปได้จากการใช้
CI เพื่อสร้างโครงการออกแบบให้กับตนเอง
โครงการที่ 1 : โครงการออกแบบอัตลักษณ์ให้กับตนเอง
โครการที่ 2 : โครงการออกแบบอัตลักษณ์ให้กับองค์กรที่ให้ข้อมูลปัญหาโลกร้อน
ทั้งสองโครงการเป็นตัวอย่างที่คิดขึ้นมาแล้วนำไปเสนออาจารย์ในชั้นเรียน
แต่กลายเป็นต้องถอยกลับไปพูดถึงจุดที่เลยมาแล้ว อย่างประเด็นการสร้าง CI
ของนักออกแบบที่สร้างผลกระทบต่อสภาวะโลกร้อน จึงได้ตั้งโครงการออกแบบ
จากจุดนี้ขึ้นมาโดยเป็นโปรเจคของการวิพากย์การออกแบบที่มีชื่อโครงการว่า
" โครงการออกแบบการสื่อสารเพื่อนำเสนอผลกระทบของการ
สร้างอัตลักษณ์ของนักออกแบบที่ส่งผลต่อสภาวะโลกร้อน "